TextHead
TextBody
English

“Recycling Billboard” của Love Beauty & Planet Từ biển quảng cáo lọc khí thải đến những chiếc túi tái chế

08/11/2022

Từ Billboard lọc khí thải ô nhiễm đến những chiếc túi tái chế – Chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Recycling Billboard” của Love Beauty & Planet là một phần nỗ lực trong cam kết phát triển bền vững của thương hiệu đối với hành tinh.

Giống với tên gọi của mình, thương hiệu Love Beauty & Planet đến từ tập đoàn Unilever không chỉ nỗ lực tạo ra những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho người tiêu dùng mà còn mang đến những chiến dịch ấn tượng và có lợi cho môi trường sống.

Mùa hè năm 2020, tại Vương quốc Bỉ, Love Beauty & Planet đã kết hợp với Mindshare, Kinetic, Demonstrate, Urban Media và Clear Channel khởi động một chiến dịch quảng cáo ngoài (OOH) trời hữu ích có tên gọi “Recycling Billboard”. Với chiến dịch này, Billboard của Love Beauty & Planet đã phát huy tối đa công dụng của mình, không chỉ là một phương tiện truyền thông ngoài trời mà còn là tấm lọc không khí ô nhiễm và được tái chế thành hàng trăm chiếc túi khi chiến dịch kết thúc.

Trong những năm gần đây, quảng cáo ngoài trời ngày càng nỗ lực nhiều hơn để tham gia vào chiến dịch bảo vệ môi trường và giảm phát thải. Một điều mà nhiều người băn khoăn rằng những tấm biển quảng cáo khổng lồ sau khi hoàn thành nhiệm vụ quảng cáo của mình, chúng sẽ đi về đâu và được tái chế như thế nào để không tạo ra rác thải gây ảnh hưởng đến Trái Đất. Chiến dịch “Recycling Billboard” của Love Beauty & Planet đã trả lời câu hỏi trên khi tận dụng triệt để công dụng của biển quảng cáo ngoài trời.

Billboard quảng cáo khổng lồ của Love Beauty & Planet ngay tại Quảng trường Operaplein (Antwerp, Bỉ)

Thương hiệu đã xây dựng một Billboard quảng cáo khổng lồ rộng tới 600m2 ngay tại Quảng trường Operaplein ở trung tâm thành phố Antwerp của Vương quốc Bỉ. Biển quảng cáo được chia thành hai phần, một bên quảng bá sản phẩm của Love Beauty & Planet với thông điệp “Tốt cho làn da, mái tóc của bạn và tốt cho hành tinh của chúng ta” và một bên là thông điệp truyền cảm hứng về sống xanh – sống bền vững “Mỗi ngày, hãy bảo vệ hành tinh của chúng ta từ những hành động nhỏ bé, ví dụ đạp xe vi vu quanh thành phố chẳng hạn”.

Một thông tin bên lề, chiến dịch được triển khai trùng với dịp World Bicycle Day (Ngày Đạp xe Thế giới) diễn ra vào ngày 3/6 hằng năm, đó là lý do vì sao Love Beauty & Planet sử dụng hình ảnh của người mẫu đang đi xe đạp trển biển quảng cáo.

Chiến dịch truyền thông được diễn ra trùng với dịp Ngày Đạp xe Thế giới

Điểm đặc biệt là Billboard quảng cáo này có thể lọc được khí thải ô nhiễm trên đường phố nhờ ứng dụng công nghệ Breath® – một cải tiến mang tính cách mạng nhằm bảo vệ môi trường đến từ hai công ty quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Châu Âu là Urban Media và Clear Channel.

Nhờ sử dụng chất liệu đặc biệt, tấm bảng quảng cáo hoạt động giống như một bộ lọc không khí khổng lồ giữa lòng thành phố để làm cho môi trường trở nên trong lành hơn. Trong khoảng thời gian một tháng, Billboard đã hấp thụ lượng khí thải ô nhiễm tương đương với lượng khí thải ra từ hàng nghìn chiếc ô tô.

Nhưng đó không phải là tất cả! Sau khi chiến dịch OOH kết thúc, Love Beauty & Planet đã tái chế biển quảng cáo khổng lồ bằng cách biến nó thành những chiếc túi thời trang. 300 chiếc túi tote đeo tay đã được may từ tấm bạt quảng cáo khổng lồ. Chúng được phân phối tại các điểm bán trực tiếp của Love Beauty & Planet, trên mạng xã hội và thông qua các đại sứ thương hiệu.

Stéphanie Coenen, Giám đốc Thương hiệu mảng Skin & Hair của Love Beauty & Planet tự hào chia sẻ: “Mục đích của Love Beauty and Planet chính là truyền cảm hứng đến cộng đồng về việc bảo vệ hành tinh từ những hành động nhỏ bé. Khi khởi động chiến dịch, chúng tôi đã xem xét những kênh truyền thông nào nào có thể phù hợp nhất cho việc này và ngay lập tức chúng tôi đã bị thuyết phục bởi đề xuất của Urban Media. Billboard quảng cáo sử dụng công nghệ Breath® hoàn toàn phù hợp với mục đích của thương hiệu, không chỉ phát huy tốt nhiệm vụ hấp thụ không khí ô nhiễm mà còn được tái chế để trở thành thứ hữu ích sau chiến dịch. Và kết quả là 300 chiếc túi đeo tay đã được trao đến tay người tiêu dùng”. 

Cùng với “Recycling Billboard”, Love Beauty & Planet còn tổ chức một sự kiện đặc biệt để thúc đẩy mọi người xe đạp nhiều hơn để bảo vệ không khí trong lành. Trong hai ngày 26 và 27 tháng 6 năm 2020, những chiếc xe đạp được gắn đầy hoa tươi của thương hiệu đã xuất hiện tại Quảng trường Operaplein thu hút sự chú ý của khách bộ hành.

Mọi người có thể đem theo xe đạp của mình đến tham gia chiến dịch, hoặc mang chai lọ rỗng đã qua sử dụng của Love Beauty & Planet để đổi lấy sản phẩm dùng thử. Những chậu hoa tái chế làm từ những chiếc bình, chai rỗng cũng được phân phát đến cho mọi người.

Những chiếc xe đạp chở đầy hoa tươi và sản phẩm dùng thử của Love Beauty & Planet

Bằng cách mang đến cuộc sống thứ hai cho những tấm bạt quảng cáo, thương hiệu đã thể hiện cam kết của mình trong mục tiêu phát triển bền vững: tác động tích cực đến vẻ đẹp của cộng đồng và chung tay bảo vệ hành tinh sống của chúng ta. Chiến dịch cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ để người dân Bỉ tham gia vào chiến dịch đạp xe bảo vệ môi trường.

Thu Nguyệt (Tổng hợp)

0908 77 81 81,0965 50 98 79 https://www.messenger.com/ https://zalo.me/0908778181
top
TextFooter
Thông báo
Đóng